3 XU HƯỚNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐỂ PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP CỦA BẠN VÀO NĂM 2023

trung260501

Member
21 Tháng mười hai 2022
47
0
6
Từ thách thức này đến thách thức tiếp theo, các thương hiệu cũng như khách hàng đang bước vào năm 2023 khi đối mặt với suy thoái kinh tế . Với lạm phát tiếp tục và suy thoái kinh tế đang rình rập, câu hỏi lớn trong đầu mọi người là làm thế nào để chúng ta đối phó với bất cứ điều gì trong năm nay?

Dù ảm đạm như một số dự đoán, nhiều người bán hàng trực tuyến đang tìm cách thích nghi để đáp ứng nhu cầu, mong muốn và ràng buộc của người mua hàng. Giống như họ, đây là một số xu hướng mà bạn nên bắt kịp vào năm 2023 để duy trì tính cạnh tranh trên các sàn thương mại điện tử.

TẬP TRUNG VÀO VIỆC GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG

Một nguyên tắc kinh nghiệm lâu đời để bán hàng là bạn có 60-70% xác suất bán hàng cho một khách hàng hiện tại so với xác suất 5-20% với một khách hàng tiềm năng mới. Với cách mà thương mại điện tử bùng nổ, rất đáng để tiến hành một vòng nghiên cứu mới, nhưng nguyên tắc này vẫn giữ nguyên giá trị.

Tất nhiên, có được khách hàng mới là điều tối quan trọng để phát triển doanh nghiệp và doanh thu của bạn, nhưng bán (và bán thêm) cho khách hàng hiện tại thường ít tốn kém hơn, ít tốn tài nguyên hơn và thậm chí có thể sinh lợi nhiều hơn. Đó là lý do tại sao nhiều thương hiệu đang đầu tư vào việc giữ chân khách hàng, cho thấy cơ sở khách hàng hiện tại của họ đánh giá cao họ như thế nào và đánh giá cao sự hỗ trợ liên tục của họ.

doanh-nghiep-tmdt-tbco3.jpg


Điều này có thể được thực hiện bằng một thứ gì đó đơn giản và tiết kiệm như ghi chú được cá nhân hóa hoặc bằng các dịch vụ vật chất như quà tặng miễn phí, phiếu giảm giá hoặc giảm giá cá nhân hóa. Các chương trình đặc quyền miễn phí, chẳng hạn như của Grubhub, thưởng cho khách hàng trung thành bằng các sản phẩm và dịch vụ miễn phí có thể được đổi bất cứ lúc nào. Chương trình này mang tính chiến lược hơn là chỉ thể hiện sự đánh giá cao của khách hàng; nó thúc đẩy họ đổi phần thưởng với các đối tác nhà hàng, có khả năng mang lại cho họ nhiều công việc kinh doanh hơn từ khách hàng mới và khách hàng hiện tại.

DUY TRÌ KHẢ NĂNG HIỂN THỊ HÀNG TỒN KHO CHÍNH XÁC, THEO THỜI GIAN THỰC

Vào năm 2023, một người tiêu dùng đang tìm kiếm một mặt hàng trực tuyến muốn biết mọi thứ về mặt hàng đó càng sớm càng tốt--không phải lúc thanh toán. Nó bao gồm nó trông như thế nào, màu sắc hoặc chủng loại nào, nó có giá bao nhiêu (bao gồm cả phí vận chuyển), thời gian và địa điểm có thể nhận hoặc giao hàng. Nói cách khác, các thương hiệu cần cung cấp cho người mua sắm trực tuyến sự minh bạch ngay lập tức về hàng tồn kho và tình trạng sẵn có.

Trừ khi sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thực sự độc đáo, nếu không thì tất cả những gì cần làm là một cảnh cáo--kết quả tìm kiếm trống, thiếu khoảng không quảng cáo, v.v.--trước khi người tiêu dùng chuyển sang trang web hoặc thương hiệu khác. Một chiến thuật để giải cứu một tìm kiếm không thỏa đáng là tự động đưa ra các tùy chọn thay thế có sẵn tương tự như mặt hàng mà khách hàng đang tìm kiếm.

THỰC HIỆN QUẢN LÝ HÀNG TỒN KHO CHẶT CHẼ HƠN

Nhiều thương hiệu và nhà bán lẻ đang phải đối mặt với lượng hàng tồn kho dư thừa - kết quả của việc đặt hàng quá nhiều trong thời kỳ bùng nổ thương mại điện tử do đại dịch gây ra - đang cố gắng giảm tải bằng các đợt giảm giá và giảm giá mạnh. Tác động của điều này đối với dòng tiền đã làm sáng tỏ tầm quan trọng của việc quản lý hàng tồn kho tốt.

Hàng tồn kho dư thừa là một vấn đề vì nhiều lý do. Hầu hết các mặt hàng đều mất giá theo thời gian và tùy thuộc vào danh mục bán lẻ, sản phẩm có thể bị hỏng do hạn sử dụng, hết mùa hoặc lỗi mốt. Khi nhà kho của bạn chứa đầy những sản phẩm chậm luân chuyển, ngoài việc trả chi phí lưu trữ không cần thiết, bạn còn thiếu không gian và kinh phí để nhập các mặt hàng mới. Nếu bạn cần thanh lý cái cũ để nhường chỗ cho cái mới, phương pháp tốt nhất sẽ tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, nhưng các giải pháp phổ biến nhất là thanh lý, thanh lý và quyên góp.

Vào năm 2023, hợp pháp hóa cổ phiếu của bạn là một chiến lược quan trọng, lành mạnh về mặt tài chính để không chỉ duy trì dòng tiền lành mạnh mà còn đảm bảo khách hàng của bạn có thể nhận được những mặt hàng họ muốn vào thời điểm họ muốn.

Đối với những người bán hàng trực tuyến, việc duy trì khả năng cạnh tranh đòi hỏi một chiến lược tích cực, có mục tiêu, gắn kết xuyên suốt chuỗi cung ứng, từ tìm nguồn cung ứng đến bán hàng và tiếp thị, dịch vụ khách hàng, bán hàng trực tuyến, hàng tồn kho--mọi liên kết trong chuỗi. Tuy nhiên, để đạt được tăng trưởng doanh thu và kinh doanh thực sự bền vững, chính những sáng kiến lấy khách hàng làm trung tâm này sẽ cho phép bạn dệt thương hiệu của mình vào kết cấu thế giới của khách hàng một cách không thể xóa nhòa.
 

Bài mới nhất