Cách áp dụng 4.0 vào công việc kinh doanh

PHUONGNINJAA

New member
10 Tháng năm 2024
17
0
1
kinh doanh 4.0 (2)


Nếu bạn đang kinh doanh và muốn cập nhật mô hình kinh doanh của mình thành mô hình kinh doanh 4.0 thì bạn cần xem xét các điểm dưới đây:

  • Cải tiến các sản phẩm đang bán:
Việc bán những sản phẩm cũ sẵn cũ sẽ không còn nhiều lợi thế cho doanh nghiệp trong thời đại 4.0 này. Doanh nghiệp cần xem xét các sản phẩm hiện có so với nhu cầu thị trường để có những cải tiến cho phù hợp.

Một xu hướng thường thấy để áp dụng 4.0 vào sản phẩm là tích hợp thêm công nghệ kết nối quản lý sản phẩm qua internet. Một số ví dụ về sản phẩm áp dụng công nghệ 4.0: Đèn thông minh, loa thông minh,…

  • Xây dựng hình ảnh thương hiệu của bạn trên mạng xã hội
Trong thời đại 4.0, sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ quan tiềm năng tiếp cận khách hàng qua mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok,… đây là những kênh có lượng người dùng cao, khả năng truyền tải thông tin nhanh. Việc bán hàng hoặc xây dựng thương hiệu và hình ảnh thương hiệu trên các mạng xã hội sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng để lắng nghe mong muốn của họ, để dựa vào đó có ý tưởng cho các cải tiến sản phẩm hoặc cách thức bán hàng của mình cho phù hợp.

Đặc biệt khi các mạng xã hội như Facebook đang bổ sung thêm nhiều tính năng để bán hàng online ngay trên nền tảng này, thì việc tăng thêm hiện diện của thương hiệu trên các kênh mạng xã hội ngày càng trở nên cần thiết.

  • Nâng cao chất lượng nhân sự
Sẽ rất đáng buồn nếu doanh nghiệp đã chuyển đổi cập nhật mô hình kinh doanh của mình lên mô hình kinh doanh 4.0 nhưng lại bỏ sót không đào tạo nhân viên của mình để biết sử dụng các công cụ đó sao cho hiệu quả. Mô hình kinh doanh 4.0 của doanh nghiệp có triển khai thành công đến đâu mà không có nhân sự vận hành thành thạo thì mô hình đó cũng sẽ không vận hành được trơn tru.

  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng
Với công nghệ 4.0 bạn có thể tăng thêm điểm chạm để tương tác với khách hàng hơn so với thời kỳ chỉ có thể tương tác qua tổng đài CKSH hay qua phiếu thu thập ý kiến. Các kênh tương tác với khách hàng có thể là việc trả lời inbox hay comment trên các mạng xã hội hoặc việc chat hỗ trợ trực tuyến ngay trên website bán hàng,… Trong thời đại đề cao tốc độ như hiện nay, việc phản hồi các phát sinh và giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp đối với khách hàng càng nhanh thì càng có nhiều lợi thế.

  • Cập nhật xu hướng bán hàng:
Đây là bước có thể áp dụng công nghệ 4.0 vào nhất. Nếu bạn chưa mở bán sản phẩm của mình trên các kênh TMĐT hoặc công ty không có website bán hàng, thì hãy bắt tay vào ngay. Dịch bệnh Covid đã tạo điều kiện cho sự phát triển của mô hình bán hàng online phát triển mạnh mẽ. Giờ đây, khách hàng đã quen với việc cần tìm mua sản phẩm gì sẽ tìm kiếm trên các trang bán hàng TMĐT để đặt hàng về nhà. Nếu doanh nghiệp của bạn chưa cập nhật xu hướng bán hàng online này thì còn chờ gì nữa mà không bắt đầu triển khai ngay hôm nay.
 

Bài mới nhất