Content syndication là gì? Ảnh hưởng của content syndication đến SEO

Tien Hoang

New member
29 Tháng tám 2023
22
0
1
Đã bao giờ bạn nghe đến thuật ngữ Content Syndication là gì chưa? Đây là thuật ngữ liên quan đến nội dung trên trang web. Trong thời gian gần đây nó đã trở thành một xu hướng của ngành digital marketing.

Content Syndication là gì?

Content Syndication xảy ra khi một hoặc là nhiều bên thứ ba đăng tải chính xác lại nội dung gốc từ một trang nào đó. Hay nói cách khác dễ hiểu hơn là, Content Syndication là quá trình đẩy những nội dung đã có sẵn lên các website bên thứ ba.

Ví dụ như tác giả James Clear đã viết và đăng tải bài viết về “deliberate practice” lần đầu trên blog cá nhân.

Lợi ích Content Syndication mang lại là gì?

Thu hút Referral Traffic

Referral traffic là lưu lượng truy cập từ những nguồn khác về trang web chính. Bên cạnh direct traffic và organic traffic thì đây là một trong ba thông số được Google Analytics theo dõi thường xuyên. Đa số tất cả trang web khi đăng tải lại nội dung của bạn thì độc giả sẽ được thông báo bài viết gốc là từ nguồn nào và link dẫn đến nguồn của bài viết gốc. Nếu như độc giả cảm thấy quan tâm và thích thú với bài viết, họ sẽ click vào đường link đó để đến website của bạn nhằm tham khảo thêm.

Thu hút Email Subscriber

Tác giả của trang Unsettle.org – Sarah Peterson đã thu được hơn 1.000 lượt subscribes mới qua việc đăng tải lại nội dung của mình lên trên EliteDaily. Sarah đã làm việc này bằng cách đề nghị biên tập dẫn đường link đến khoá học của cô ở phần tiểu sử cuối bài.

Xây dựng thương hiệu

Độc giả khi nhìn thấy tên thương hiệu của bạn liên tục xuất hiện trên những trang có thẩm quyền thì nó sẽ tạo nên hiệu ứng lan truyền. Từ đây độc giả sẽ ngầm cho rằng trang của bạn cũng có tính thẩm quyền, niềm tin của họ cũng được nâng cao hơn khi lựa chọn sử dụng dịch vụ hay mua sản phẩm của bạn trong thời gian tới.

>>> Xem thêm: Search intent là gì? Phương pháp thu hút traffic nhờ tối ưu search intent


Ảnh hưởng của Content Syndication đến chất lượng dịch vụ SEO như thế nào?

Nhiều người sợ rằng sẽ bị Google phạt vì rất có thể các trường hợp Content Syndication gây ra vấn đề nội dung bị trùng lặp (duplicate content).

Google đã nêu rõ: “Có không ít trường hợp chủ ý gây trùng lặp nội dung trên nhiều tên miền nhằm “ăn gian” thứ hạng trên bộ máy tìm kiếm hoặc thu về traffic nhiều hơn. Động thái gian lận này ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm người dùng, khi họ liên tục thấy nội dung giống nhau lặp lại trên các kết quả tìm kiếm”.

Tuy nhiên Google sẽ hiểu khi thỉnh thoảng vẫn xuất hiện nội dung tương tự trên nhiều trang đều có lý do chính đáng. Và ở trường hợp này sẽ là Content Syndication.

Đối với Content Syndication, chỉ là bạn không cố gắng bằng mọi giá để ăn gian xếp hàng và kết quả cho nội dung nhiều lần mà chỉ là đang hấp dẫn thêm lượng truy cập từ độc giả thông qua cách tiếp cận nhóm độc giả mới ở những website khác.

Bài viết được tải lại có thể được Google xếp hạng cao hơn bài viết gốc bởi Content Syndication, tuy nhiên trường hợp này lại không thường diễn ra vì Google có thuật toán riêng để phân biệt và xác định giữa bài viết gốc và bài được đăng tải lại để xếp hạng cho hợp lý.

Ảnh hưởng của Content Syndication đến chất lượng dịch vụ SEO


Ảnh hưởng của Content Syndication

Cách tốt nhất là bạn nên để bài viết của bạn được đăng lại có gắn canonical link để dẫn về bài gốc (canonical link là chỉ định đặc biệt đã được nhúng mã của website để nhận biết website đó là thông tin nguồn nhằm giúp công cụ tìm kiếm hiển thị kết quả cho độc giả).

Các bước triển khai thực hiện Content Syndication

BƯỚC 1: TẠO NỘI DUNG CHẤT LƯỢNG

Bài viết của website bạn phải là nguyên bản, có chất lượng. Điều này có nghĩa là đã được nghiên cứu kỹ càng, có thông tin minh bạch, giá trị cao, được chỉnh sửa chính xác và đã có trích dẫn thực. Bạn có thể thuê biên tập viên hoặc nhà văn có kỹ năng báo chí tốt để làm điều này cho bạn.

BƯỚC 2: TÌM ĐỐI TÁC SYNDICATE

Sau khi đã có nội dung có chất lượng thì bước tiếp theo chính là tìm kiếm những trang để đăng tải lại, và sau đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo:

1. Dùng Google

Nếu như những trang mà bạn đang nhắm đến đã từng đăng lại nội dung từ trang khác thì phần trăm cao là họ cũng sẽ đồng ý đăng tải lại nội dung từ trang của bạn.

Thường những trang dẫn link về bài viết gốc hay dùng các cụm từ như:

  • Republished with permission (Được phép đăng lại)
  • Originally published on (Bản gốc được đăng tải trên)
  • Originally appeared on (Bản gốc xuất hiện trên)
Để tìm kiếm đối tác syndicate, bạn hãy dùng một trong các cụm từ ở trên + chủ đề mình muốn.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Bài mới nhất