Với nhu cầu mua sắm online tăng cao, các sàn thương mại điện tử trở thành địa chỉ mua hàng được nhiều người lựa chọn. Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki cũng vì thế mà trở thành cách bán hàng mang lại doanh thu lớn nhất. Tuy nhiên, bán hàng online sẽ rất khó khăn nếu người bán không sử dụng dịch vụ quản lý và vận hành shop. Cùng Vihabrand hôm nay tìm hiểu thông tin chi tiết và những lợi ích không thể bỏ qua của dịch vụ này.
Những khó khăn doanh nghiệp gặp phải khi bán hàng online
Bán hàng tại sàn thương mại điện tử có rất nhiều điểm khác biệt so với bán hàng truyền thống. Bởi kinh doanh trên sàn TMĐT có sự tham gia của công nghệ hiện đại cũng như các quy tắc, cách vận hành của các sàn. Vì thế, nhiều doanh nghiệp, người bán không tránh khỏi một số khó khăn như:
- Chưa nắm rõ, hiểu rõ các bước để tạo một đơn hàng hay quản lý, đăng sản phẩm bán trên gian hàng của mình.
- Không có kế hoạch phát triển cụ thể vì thiếu hiểu biết về các bước phát triển của một gian hàng.
- Có nhiều tác vụ cần thực hiện mà không đủ nhân lực, nguồn nhân lực cũng chưa đủ kinh nghiệm, hiểu biết về sàn do các sàn thương mại điện tử chỉ mới phổ biến dạo gần đây.
- Nhu cầu mua bán trên các sàn thương mại tăng cao khiến sự cạnh tranh ngày càng gay gắt.
- Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi của sàn buộc phải tuân theo.
Đặc biệt, khi mua sắm tại các sàn thương mại điện tử, người mua hàng sẽ có nhiều thông tin về sản phẩm hơn, có thể so sánh giá bán giữa nhiều sản phẩm, nhiều người bán.
Mọi thông tin đều được công khai và có thể có rất nhiều gian hàng khác bán cùng một loại hàng, cùng một nguồn. Khi người mua tìm kiếm sản phẩm, thuật toán của sàn cũng sẽ tự tính toán và đưa ra các kết quả tìm kiếm, gợi ý sản phẩm.
Người bán hàng nếu không nắm rõ được cách thức sàn hoạt động như để tiêu đề sản phẩm, thông tin như nào để người mua dễ dàng tìm thấy, dễ tiếp cận khách hàng,… thì chắc chắn sẽ không thể có nguồn doanh thu cao. Bên cạnh đó, việc thu hút khách hàng cũng là một câu hỏi lớn đối với doanh nghiệp.
Thay vì tự mình giải quyết những vấn đề này, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của dịch vụ quản lý và vận hành shop.
Dịch vụ quản lý và vận hành shop là gì?
Các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,… ngày càng phổ biến và trở thành kênh bán hàng chính của nhiều doanh nghiệp, nhiều nhà bán hàng nhỏ lẻ. Cũng như bán hàng tại các kênh truyền thống như cửa hàng, trung tâm thương mại hay trên các trang mạng xã hội, bán hàng tại các sàn thương mại điện tử cần có quy trình quản lý hiệu quả để đạt được doanh thu mong muốn.
Đó chính là lý do mà các dịch vụ quản lý và vận hành shop ra đời. Những dịch vụ này hướng đến nhóm đối tượng bán hàng tại các sàn thương mại điện tử. Dịch vụ sẽ cung cấp các tính năng, công cụ hiện đại để quá trình quản lý và vận hành gian hàng Shopee, Lazada,… cùng các sàn thương mại điện tử khác dễ dàng và hiệu quả hơn.
Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, người bán hàng có thể dễ dàng tìm thấy các bên chuyên cung cấp dịch vụ quản lý và vận hành shop. Những dịch vụ này đa dạng, có thể là phần mềm hay giải pháp, có thể áp dụng tại một sàn thương mại như Shopee hoặc nhiều sàn thương mại điện tử khác nhau.
Dịch vụ Luật Vihabrand về Đăng ký nhãn hiệu/ thương hiệu độc quyền
- Công ty luật Vihabrand hỗ trợ doanh nghiệp tra cứu miễn phí sơ bộ nhãn hiệu. Sau khi tra cứu sơ bộ nhãn hiệu nếu chưa tìm được đối chứng tương tự với nhãn hiệu tra cứu doanh nghiệp tiến hành tra cứu chính thức để có kết quả toàn diện xác định phương án nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ.
- Tư vấn, tra cứu sơ bộ nhãn hiệu của doanh nghiệp nhằm xác định khả năng đăng ký bảo hộ của nhãn hiệu;
- Tư vấn các dấu hiệu tương tự, trùng lặp, gây nhầm lẫn dẫn tới nhãn hiệu không được cấp văn bằng bảo hộ;
- Tư vấn xác định nhóm, phân nhóm cho nhãn hiệu để tránh bị từ chối về mặt hình thức, nội dung trong quá trình xét nghiệm đơn nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ;
- Tư vấn phương án sửa đổi đăng ký nhãn hiệu để có khả năng đăng ký cấp văn bằng cho chủ sở hữu;
- Tư vấn hướng dẫn thời điểm xác lập quyền đối với nhãn hiệu: Theo qui định của pháp luật Việt Nam và một số nước nhãn hiệu chỉ được xác lập quyền trênc ơ sở quyết định cấp văn bằng bảo hộ độc quyền hoặc công nhận đăng ký quốc tế của Cục Sở hữu trí tuệ. Đây chính là nguyên tắc ưu tiên người đăng ký trước khác với luật sở hữu trí tuệ của Mỹ và một số quốc gia khác nhãn hiệu được xác lập trên cơ sở chứng minh ưu tiên người sử dụng trước;
- Tư vấn phạm vi bảo hộ của giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu: Quyền đối với nhãn hiệu nói riêng và quyền sở hữu trí tuệ nói chung được xác nhận phạm vi bảo hộ theo lãnh thổ quốc gia, tức là nhãn hiệu khi đăng ký bảo hộ tại quốc gia nào sẽ được bảo hộ tại quốc gia đó mà không phải cứ đăng ký một quốc gia đương nhiên được bảo hộ trên toàn thế giới. Do vậy, doanh nghiệp có nhu cầu kinh doanh sản phẩm dịch vụ của mình ở các quốc gia khác nhau cần tiến hành đăng ký bảo hộ nhãn hiệu của doanh nghiệp mình ở các quốc gia đó để hàng hóa, dịch vụ của mình không bị tranh chấp về việc sử dụng nhãn hiệu trong quá trình kinh doanh.
- Tư vấn cách thức nộp đơn đăng ký nhãn hiệu ở các quốc gia khác nhau khi doanh nghiệp có nhu cầu: tư vấn cách thức xác lập quyền đối với nhãn hiệu tại các nước trên thế giới vì tùy thuộc vào luật pháp của mỗi nước quy định quyền đối với nhãn hiệu phát sinh thông qua đăng ký hay sử dụng nhãn hiệu;
- Tư vấn đăng ký nhãn hiệu trực tiếp ở từng nước hoặc đăng ký qua hệ đăng ký quốc tế Madrid bằng cách nộp một đơn duy nhất trong đó có chỉ định các nước xin đăng ký. Khi đăng ký theo Madrid, trước hết nhãn hiệu phải đã được nộp đơn đăng ký hoặc đã được đăng ký tại Việt Nam tùy thuộc vào các nước xin bảo hộ thuộc khối Madrid Protocol hay khối Madrid Agreement.
- Đại diện cho khách hàng, doanh nghiệp, chủ đơn là người nước ngoài trong việc nộp đơn xin cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, ghi nhận sửa đổi, gia hạn văn bằng bảo hộ nhãn hiệu ở Việt Nam và ở nước ngoài;
- Đánh giá hiệu lực giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu và khả năng vi phạm các quyền nhãn hiệu đang được bảo hộ ở Việt Nam và ở nước ngoài;
- Thực thi các quyền nhãn hiệu đang được bảo hộ: điều tra, giám sát, thương lượng, hòa giải, khởi kiện ra tòa hoặc yêu cầu cơ quan có thẩm quyền khác xử lý xâm phạm ở Việt Nam và nước ngoài;
- Đàm phán, soạn thảo, thẩm định, đăng ký hợp đồng chuyển giao quyền sử dụng hoặc quyền sở hữu nhãn hiệu ở Việt Nam và ở nước ngoài;
- Tư vấn chiến lược xây dựng, phát triển thương hiệu;
- Xử lý vi phạm nhãn hiệu;
- Phản đối đơn đăng ký nhãn hiệu;
- Khiếu nại các vấn đề liên quan đến xác lập, bảo vệ quyền nhãn hiệu;
- Hủy bỏ hiệu lực giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu theo qui định của pháp luật.
Bạn ở Thành Phố Hồ Chí Minh, bạn đang tìm kiếm dịch vụ quản lý sàn thương mại điện tử giá rẻ tại TP.Hồ Chí Minh. Quý khách hàng vui lòng liên hệ
TỔ CHỨC DỊCH VỤ ĐẠI DIỆN SỞ HỮU CÔNG NGHIỆP VIHABRAND CO.,LTD
ĐC: 20/1/6 Đặng Thùy Trâm, Phường.13, Quận.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh
Email: [email protected]
Website.http://dangkythuonghieu.org https://vihabrand.org;
Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519
ĐT: 0933 50 22 55 - 0934 186 339
Liên hệ Chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất - hiệu quả nhất!
Những khó khăn doanh nghiệp gặp phải khi bán hàng online
Bán hàng tại sàn thương mại điện tử có rất nhiều điểm khác biệt so với bán hàng truyền thống. Bởi kinh doanh trên sàn TMĐT có sự tham gia của công nghệ hiện đại cũng như các quy tắc, cách vận hành của các sàn. Vì thế, nhiều doanh nghiệp, người bán không tránh khỏi một số khó khăn như:
- Chưa nắm rõ, hiểu rõ các bước để tạo một đơn hàng hay quản lý, đăng sản phẩm bán trên gian hàng của mình.
- Không có kế hoạch phát triển cụ thể vì thiếu hiểu biết về các bước phát triển của một gian hàng.
- Có nhiều tác vụ cần thực hiện mà không đủ nhân lực, nguồn nhân lực cũng chưa đủ kinh nghiệm, hiểu biết về sàn do các sàn thương mại điện tử chỉ mới phổ biến dạo gần đây.
- Nhu cầu mua bán trên các sàn thương mại tăng cao khiến sự cạnh tranh ngày càng gay gắt.
- Các chương trình khuyến mãi, ưu đãi của sàn buộc phải tuân theo.
Đặc biệt, khi mua sắm tại các sàn thương mại điện tử, người mua hàng sẽ có nhiều thông tin về sản phẩm hơn, có thể so sánh giá bán giữa nhiều sản phẩm, nhiều người bán.
Mọi thông tin đều được công khai và có thể có rất nhiều gian hàng khác bán cùng một loại hàng, cùng một nguồn. Khi người mua tìm kiếm sản phẩm, thuật toán của sàn cũng sẽ tự tính toán và đưa ra các kết quả tìm kiếm, gợi ý sản phẩm.
Người bán hàng nếu không nắm rõ được cách thức sàn hoạt động như để tiêu đề sản phẩm, thông tin như nào để người mua dễ dàng tìm thấy, dễ tiếp cận khách hàng,… thì chắc chắn sẽ không thể có nguồn doanh thu cao. Bên cạnh đó, việc thu hút khách hàng cũng là một câu hỏi lớn đối với doanh nghiệp.
Thay vì tự mình giải quyết những vấn đề này, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của dịch vụ quản lý và vận hành shop.
Dịch vụ quản lý và vận hành shop là gì?
Các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,… ngày càng phổ biến và trở thành kênh bán hàng chính của nhiều doanh nghiệp, nhiều nhà bán hàng nhỏ lẻ. Cũng như bán hàng tại các kênh truyền thống như cửa hàng, trung tâm thương mại hay trên các trang mạng xã hội, bán hàng tại các sàn thương mại điện tử cần có quy trình quản lý hiệu quả để đạt được doanh thu mong muốn.
Đó chính là lý do mà các dịch vụ quản lý và vận hành shop ra đời. Những dịch vụ này hướng đến nhóm đối tượng bán hàng tại các sàn thương mại điện tử. Dịch vụ sẽ cung cấp các tính năng, công cụ hiện đại để quá trình quản lý và vận hành gian hàng Shopee, Lazada,… cùng các sàn thương mại điện tử khác dễ dàng và hiệu quả hơn.
Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, người bán hàng có thể dễ dàng tìm thấy các bên chuyên cung cấp dịch vụ quản lý và vận hành shop. Những dịch vụ này đa dạng, có thể là phần mềm hay giải pháp, có thể áp dụng tại một sàn thương mại như Shopee hoặc nhiều sàn thương mại điện tử khác nhau.
Dịch vụ Luật Vihabrand về Đăng ký nhãn hiệu/ thương hiệu độc quyền
- Công ty luật Vihabrand hỗ trợ doanh nghiệp tra cứu miễn phí sơ bộ nhãn hiệu. Sau khi tra cứu sơ bộ nhãn hiệu nếu chưa tìm được đối chứng tương tự với nhãn hiệu tra cứu doanh nghiệp tiến hành tra cứu chính thức để có kết quả toàn diện xác định phương án nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ.
- Tư vấn, tra cứu sơ bộ nhãn hiệu của doanh nghiệp nhằm xác định khả năng đăng ký bảo hộ của nhãn hiệu;
- Tư vấn các dấu hiệu tương tự, trùng lặp, gây nhầm lẫn dẫn tới nhãn hiệu không được cấp văn bằng bảo hộ;
- Tư vấn xác định nhóm, phân nhóm cho nhãn hiệu để tránh bị từ chối về mặt hình thức, nội dung trong quá trình xét nghiệm đơn nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ;
- Tư vấn phương án sửa đổi đăng ký nhãn hiệu để có khả năng đăng ký cấp văn bằng cho chủ sở hữu;
- Tư vấn hướng dẫn thời điểm xác lập quyền đối với nhãn hiệu: Theo qui định của pháp luật Việt Nam và một số nước nhãn hiệu chỉ được xác lập quyền trênc ơ sở quyết định cấp văn bằng bảo hộ độc quyền hoặc công nhận đăng ký quốc tế của Cục Sở hữu trí tuệ. Đây chính là nguyên tắc ưu tiên người đăng ký trước khác với luật sở hữu trí tuệ của Mỹ và một số quốc gia khác nhãn hiệu được xác lập trên cơ sở chứng minh ưu tiên người sử dụng trước;
- Tư vấn phạm vi bảo hộ của giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu: Quyền đối với nhãn hiệu nói riêng và quyền sở hữu trí tuệ nói chung được xác nhận phạm vi bảo hộ theo lãnh thổ quốc gia, tức là nhãn hiệu khi đăng ký bảo hộ tại quốc gia nào sẽ được bảo hộ tại quốc gia đó mà không phải cứ đăng ký một quốc gia đương nhiên được bảo hộ trên toàn thế giới. Do vậy, doanh nghiệp có nhu cầu kinh doanh sản phẩm dịch vụ của mình ở các quốc gia khác nhau cần tiến hành đăng ký bảo hộ nhãn hiệu của doanh nghiệp mình ở các quốc gia đó để hàng hóa, dịch vụ của mình không bị tranh chấp về việc sử dụng nhãn hiệu trong quá trình kinh doanh.
- Tư vấn cách thức nộp đơn đăng ký nhãn hiệu ở các quốc gia khác nhau khi doanh nghiệp có nhu cầu: tư vấn cách thức xác lập quyền đối với nhãn hiệu tại các nước trên thế giới vì tùy thuộc vào luật pháp của mỗi nước quy định quyền đối với nhãn hiệu phát sinh thông qua đăng ký hay sử dụng nhãn hiệu;
- Tư vấn đăng ký nhãn hiệu trực tiếp ở từng nước hoặc đăng ký qua hệ đăng ký quốc tế Madrid bằng cách nộp một đơn duy nhất trong đó có chỉ định các nước xin đăng ký. Khi đăng ký theo Madrid, trước hết nhãn hiệu phải đã được nộp đơn đăng ký hoặc đã được đăng ký tại Việt Nam tùy thuộc vào các nước xin bảo hộ thuộc khối Madrid Protocol hay khối Madrid Agreement.
- Đại diện cho khách hàng, doanh nghiệp, chủ đơn là người nước ngoài trong việc nộp đơn xin cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, ghi nhận sửa đổi, gia hạn văn bằng bảo hộ nhãn hiệu ở Việt Nam và ở nước ngoài;
- Đánh giá hiệu lực giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu và khả năng vi phạm các quyền nhãn hiệu đang được bảo hộ ở Việt Nam và ở nước ngoài;
- Thực thi các quyền nhãn hiệu đang được bảo hộ: điều tra, giám sát, thương lượng, hòa giải, khởi kiện ra tòa hoặc yêu cầu cơ quan có thẩm quyền khác xử lý xâm phạm ở Việt Nam và nước ngoài;
- Đàm phán, soạn thảo, thẩm định, đăng ký hợp đồng chuyển giao quyền sử dụng hoặc quyền sở hữu nhãn hiệu ở Việt Nam và ở nước ngoài;
- Tư vấn chiến lược xây dựng, phát triển thương hiệu;
- Xử lý vi phạm nhãn hiệu;
- Phản đối đơn đăng ký nhãn hiệu;
- Khiếu nại các vấn đề liên quan đến xác lập, bảo vệ quyền nhãn hiệu;
- Hủy bỏ hiệu lực giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu theo qui định của pháp luật.
Bạn ở Thành Phố Hồ Chí Minh, bạn đang tìm kiếm dịch vụ quản lý sàn thương mại điện tử giá rẻ tại TP.Hồ Chí Minh. Quý khách hàng vui lòng liên hệ
TỔ CHỨC DỊCH VỤ ĐẠI DIỆN SỞ HỮU CÔNG NGHIỆP VIHABRAND CO.,LTD
ĐC: 20/1/6 Đặng Thùy Trâm, Phường.13, Quận.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh
Email: [email protected]
Website.http://dangkythuonghieu.org https://vihabrand.org;
Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519
ĐT: 0933 50 22 55 - 0934 186 339
Liên hệ Chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất - hiệu quả nhất!