Thẩm quyền cấp giấy chứng nhận vệ sinh ATTP cho hộ kinh doanh ở TPHCM

Bạn ở TP.Hồ Chí Minh, và bạn muốn kinh doanh ngành thực phẩm nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Vihaco sẽ tư vấn, giải đáp các thắc mắc mà các doanh nghiệp gặp phải trong vấn để làm thủ tục cấp giấy chứng nhận vệ sinh ATTP cho hộ kinh doanh ở TPHCM. Ngoài ra, chúng tôi sẽ hỗ trợ trọn gói thủ tục đăng ký giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm một cách nhanh gọn và chi phí cạnh tranh nhất. Hoặc bạn đang là chủ hộ kinh doanh, cơ sở ăn uống dù là quy mô vừa và nhỏ thì bắt buộc phải xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm. Khó khăn lớn nhất mà chủ hộ kinh doanh gặp phải là rào cản pháp lý, thủ tục hành chính, hồ sơ cần chuẩn bị, thời gian có giấy phép. Các thẩm quyền cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh được thực hiện như sau:

tham-quyen-cap-giay-chung-nhan-ve-sinh-attp-cho-ho-kinh-doanh-o-tphcm

1. Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho Hộ kinh doanh được hiểu như thế nào?
Đây là một loại giấy tờ được cơ quan chức năng có thẩm quyền của Nhà nước cấp cho các hộ kinh doanh các sản phẩm về thực phẩm, các cơ sở kinh doanh dịch vụ về ăn uống.
Loại giấy này chứng nhận cho một cơ sở nào đó có đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm để kinh doanh hay không. Đây là điều kiện cần có để doanh nghiệp, hộ kinh doanh, và cơ sở sản xuất thực phẩm cam kết cung cấp sản phẩm thực phẩm vệ sinh, an toàn đến tay người tiêu dùng.
2. Hộ kinh doanh cá thể gồm các mặt ngành nghề thực phẩm như:
- Cơ sở sản xuất thực phẩm;
- Cửa hàng, quán ăn kinh doanh dịch vụ ăn uống;
- Quán cafe, nước giải khát;
- Các hệ thống cửa hàng tiện lợi, bán thức ăn nhanh;
- Các dịch vụ thực phẩm liên quan khác….
Theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP thì các cá nhân, tổ chức đăng ký kinh doanh ngành nghề thực phẩm với hình thức hộ kinh doanh cá thể phải xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại phòng y tế UBND Quận (Huyện) nơi mà cá nhân hay tổ chức đang kinh doanh thực phẩm.
3. Thủ tục đăng ký giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho Hộ kinh doanh bao gồm:
- Giấy phép đăng ký kinh doanh hay còn gọi là giấy phép Hộ Kinh Doanh
- Đơn đề nghị đăng ký giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh (theo mẫu quy định)
- Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm
- Giấy chứng nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh
- Giấy chứng nhận đã được tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm của từng cá nhân tham gia sản xuất kinh doanh thực phẩm trong cơ sở
- Bản vẽ sơ đồ mặt bằng chi tiết bố trí sản xuất, kinh doanh và các khu vực xung quanh.
4. Quy trình đăng ký giấy phép an toàn thực phẩm cho Hộ kinh doanh
- Tư vấn miễn phí và hướng dẫn khách hàng đăng ký giấy phép hộ kinh doanh tại Uỷ Ban Nhân Dân Quận/Huyện.
- Tư vấn đầy đủ về ngành nghề kinh doanh, sản xuất đúng với mô hình kinh doanh của khách hàng, đảm bảo ngành nghề phải được hoạt động tại trụ sở.
- Vihaco đại diện khách hàng đăng ký hồ sơ tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm và nộp hồ sơ tại Ủy ban nhân dân Quận/Huyện, cung cấp cho khách hàng tài liệu về kiến thức an toàn thực phẩm, hỗ trợ khách hàng đăng ký thi, hướng dẫn khách hàng về cách thức dự thi, địa điểm và thời gian dự thi.
- Tư vấn cho khách hàng khám sức khỏe đúng theo thông tư quy định nhà nước ban hành, hướng dẫn khám sức khỏe tại các bệnh viện Quận được Sở Y Tế công nhận. Tư vấn loại hình khám sức khỏe, khám đầy đủ theo yêu cầu.
- Khảo sát tại cơ sở xin giấy phép an toàn thực phẩm, tư vấn khu vực sản xuất, chế biến theo nguyên tắc một chiều, tư vấn bảo quản thực phẩm, kiểm nghiệm thực phẩm đúng theo quy chuẩn, khắc phục và hoàn thiện cơ sở để tiến hành xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Soạn thảo hồ sơ xin Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm gửi cho khách hàng ký tên, đóng dấu.
- Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị hồ sơ, tài liệu để xuất trình cho đoàn thẩm định, hướng dẫn khách hàng tiếp đoàn thẩm định để có kết quả ĐẠT.
- Đại diện khách hàng nộp hồ sơ xin Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại cơ quan, theo dõi hồ sơ cho đến khi có lịch thẩm định tại cơ sở, thông báo đến cho khách hàng.
- Vihaco tiếp tục theo dõi hồ sơ tại cơ quan cho đến khi có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Đại diện khách hàng nhận giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và giao tận nơi cho khách hàng.
Những lợi ích khi bạn sử dụng dịch vụ xin giấy vệ sinh an toàn thực phẩm cho hộ kinh doanh của Vihaco
- Tiết kiệm rất nhiều chi phí nếu set up cơ sở không đúng tiêu chuẩn an toàn thực phẩm (thường liên quan đến việc phải xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất). Chúng tôi sẽ tư vấn và tận dụng tối đa hiện trạng của đơn vị
- Tiết kiệm nhiều thời gian, với kinh nghiệm nhiều năm và làm nhiều trường hợp khó thì chắc chắn sẽ tiết kiệm được thời gian soạn hồ sơ, nộp hồ sơ cho quý cơ sở. Đặc biệt và quan trọng nhất là tỉ lệ bị đánh rớt là rất thấp và không phải tốn thêm chi phí nộp lại lệ phí thẩm định
- Không phải đi lại nhiều, việc đi lại nhiều là trở ngại lớn nhất đối với cơ sở. Nhận thức được điều đó, Vihaco luôn hoàn thiện và tối ưu quy trình để làm thế nào khách hàng đỡ phải di chuyển nhiều
- Vihaco luôn báo giá trọn gói và hầu như không phát sinh thêm chi phí cho quý cơ sở
- Có chuyên viên xuống làm việc trực tiếp và tư vấn nhiệt tình. Quan trọng là cùng cơ sở tiếp đoàn thẩm định
- Thanh toán ban đầu với mức phí phù hợp, đảm bảo quyền lợi và sự an tâm cho hộ kinh doanh của khách hàng
- Và còn rất nhiều lợi ích khác khi sử dụng dịch vụ của Vihaco
Vậy trên đây là những quy định và thẩm quyền cấp giấy chứng nhận vệ sinh ATTP cho hộ kinh doanh ở TPHCM. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ
ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND
Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHACO VIET NAM CO.,LTD lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:
“bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”.
Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHACO
ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh
Email : [email protected]
Website.https://dangkythuonghieu.org
Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771
để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ
 

Bài mới nhất