Những yếu tố để xây dựng 1 fanpage triệu view cho doanh nghiệp

Tien Hoang

New member
29 Tháng tám 2023
22
0
1
Facebook tạo ra Fanpage nhằm giúp các cá nhân, tổ chức thể hiện sự hiện diện thương hiệu tốt trên mạng xã hội này. Ngoài ra, Fanpage còn có thể giúp doanh nghiệp bán hàng, thực hiện các hoạt động Marketing,… Sau khi tạo Fanpage, bạn cần xây dựng Content cho Fanpage đúng cách để thu hút lượt Follow, tương tác,… và thực hiện được mục tiêu đề ra.

Xây dựng Content cho Fanpage cần làm những công việc gì?

Nội dung trên Fanpage nhằm định hướng người dùng thực hiện hành vi theo mong muốn thương hiệu.


Nội dung trên Fanpage nhằm định hướng người dùng thực hiện hành vi theo mong muốn thương hiệu.

Nội dung Fanpage được tạo ra bao gồm câu chữ, âm thanh, hình ảnh, trả lời tin nhắn, khởi tạo sự kiện, bài Post trên tường,… Các Content này nhằm định hướng người dùng thực hiện hành vi theo mong muốn của thương hiệu. Từ đó, nó giúp đáp ứng mục tiêu Marketing của doanh nghiệp.

Để tạo nên nội dung doanh nghiệp cần tuyển Content Fanpage. Những người tạo nội dung (Content Creator) sẽ xây dựng nội dung cho Fanpage. Doanh nghiệp nên tuyển chọn Content Creator không chỉ viết giỏi, mà còn cần có tư duy Marketing. Có như vậy, các nội dung được tạo ra mới có khả năng định hướng người dùng theo mục đích mong muốn.


Vì sao cần xây dựng Content cho Fanpage?

Content cho Fanpage đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp thương hiệu xây dựng thương hiệu, thu hút tương tác,… trên mạng xã hội. Các hoạt động tổ chức sự kiện, in Link Fanpage lên các ấn phẩm giấy, đưa vào các TVC,… chỉ mới dẫn người dùng đến Fanpage. Chính Content Fanpage mới thúc đẩy người dùng quyết định Like, theo dõi Page, thậm chí mua hàng.

Fanpage là kênh đại diện của thương hiệu nên nó cần được chăm sóc toàn diện, chu đáo. Khách hàng và doanh nghiệp có thể tương tác nhanh nhất thông qua Facebook Marketing. Tuy nhiên, đó cũng là nơi có thể tiềm ẩn nhiều yếu tố rủi ro, tạo khủng hoảng không mong muốn. Nội dung Fanpage cần được xây dựng đúng đắn, đảm bảo truyền tải được thông điệp của thương hiệu. Ngoài ra, nội dung cần tránh tạo những hiểu lầm, tranh cãi gây ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu.

Xây dựng Content cho Fanpage như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Để xây dựng Content hiệu quả cho Fanpage, cần lưu ý những yếu tố sau đây:

  • Các quy chuẩn về Content trên Facebook
  • Lập kế hoạch Content cho Fanpage
  • Content cho Fanpage đảm bảo đáp ứng thuật toán Edgerank
  • Các dạng Content Fanpage và thời gian đăng phù hợp với đối tượng người dùng
  • Đặc điểm Content cho Fanpage dựa trên nguồn tương tác và hành vi người dùng
  • Những loại câu gợi mở giúp thu hút lượt Comment trên Fanpage

Những quy chuẩn về Content trên Facebook

Khi tạo Fanpage và xây dựng Content cho Fanpage trên Facebook, bạn cần tuân thủ các quy chuẩn của họ. Việc vi phạm các quy định của Facebook có thể làm Fanpage của bạn bị phạt, Block mà không báo trước. Lúc này, hoạt động tiếp thị, bán hàng của doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng. Hậu quả sẽ đặc biệt nghiêm trọng với các doanh nghiệp hoạt động chủ yếu trên kênh Online, khách hàng chủ yếu hoạt động nhiều trên mạng xã hội này.

Chính sách chung của Facebook về trang, nhóm và sự kiện

Một số quy định trong chính sách này như quy định về quảng cáo trên trang, nhóm và sự kiện, chính sách việc làm, quy định nội dung có thương hiệu trên trang,…

Một số diễn giải quy định cụ thể như bạn không được sử dụng dòng thời gian cá nhân và kết nối bạn bè để quản lý các chương trình khuyến mãi. Ví dụ, những nội dung như “Chia sẻ ngay lên Newfeed để tham gia”, “Tag tên bạn bè để nhận khuyến mãi” đều vi phạm chính sách Facebook.

Bên cạnh đó, nội dung Fanpage không được chứa từ ngữ thô tục, tránh dấu câu quá nhiều. Nội dung cũng không được có ý phân biệt đối xử bất kỳ đặc điểm được bảo vệ nào như tuổi tác, chủng tộc, màu da, tôn giáo, giới tính,…


Tiêu chuẩn cộng đồng


Khi tạo Content cho Fanpage, GoAcademy khuyên bạn hãy lưu ý các tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook đã quy định.

  • Tính xác thực: Nội dung trên Facebook đều xác thực, không đưa ra thông tin sai lệch.
  • An toàn: Nội dung không được có các lời lẽ đe dọa, có khả năng bài trừ người khác, hay khiến người dùng cảm thấy không an toàn trên Facebook.
  • Quyền riêng tư: Đảm bảo bảo vệ quyền riêng tư và thông tin cá nhân.
  • Phẩm giá: Nội dung không được mang tính quấy rối, làm mất thể diện của người khác.

Điều khoản dịch vụ

Bạn không được viết bài về sản phẩm, dịch vụ bất hợp pháp, gây hiểu nhầm, phân biệt đối xử hoặc lừa đảo. Bên cạnh đó, nội dung không được xâm phạm quyền của người khác, bao gồm cả quyền sở hữu trí tuệ. Nếu Post hoặc chia sẻ nội dung có nhạc, bạn phải tuân thủ nguyên tắc về âm nhạc, quyền sở hữu trí tuệ của người tạo ra sản phẩm âm nhạc đó.

Hướng dẫn xây dựng kế hoạch Content chi tiết cho Fanpage

Kế hoạch chung

Để định hướng nội dung Fanpage theo thời gian dài, bạn cần tạo Plan chung. Thông thường kế hoạch này được làm theo quý hoặc theo năm. Kế hoạch chung thường bao gồm các mục và nhiệm vụ sau:

  • Định hướng chung.
  • Mục tiêu.
  • Khách hàng mục tiêu
  • Phân tích khách hàng mục tiêu.
  • Điểm nhấn (The Touch Point).
  • Định hướng chung cho Fanpage.
  • Tone & Mood – Thông điệp, nội dung chính và màu sắc chủ đạo của Fanpage.
  • So sánh với đối thủ cạnh tranh
  • Định hướng nội dung.
  • Content Management.
  • KPI và chi phí.

Kế hoạch chi tiết

Dựa trên kế hoạch tổng thể, chúng ta cần tiếp tục hoạch định kế hoạch Content Fanpage chi tiết theo từng ngày, từng tuần. Nó giúp doanh nghiệp kiểm soát được nội dung, đảm bảo thông tin truyền đi đúng theo định hướng ban đầu, không bị sai lệch. Kế hoạch chi tiết sẽ giúp xác định mỗi ngày nên đăng nội dung gì, đăng thế nào.

Cần tạo kế hoạch Content để định hướng nội dung rõ ràng.


Cần tạo kế hoạch Content để định hướng nội dung rõ ràng.

Các kế hoạch chi tiết còn giúp giảm thiểu nhiều rủi ro không đáng có. Ví dụ như việc truyền sai thông điệp do Content Creator không hiểu về dịch vụ, sản phẩm. Hay tránh việc thiếu hiểu biết về thương hiệu dẫn đến thông điệp sai lệch, đăng tải thông tin thiếu nhất quán.

Content cho Fanpage đảm bảo đáp ứng thuật toán Edgerank

Để người dùng thấy được bài đăng của bạn, khi xây dựng Content cho Fanpage cần đảm bảo đáp ứng thuật toán Edgerank. Edgerank được đo bằng 3 tham số là User, Weight và Decay.

  • User là tỷ lệ số người dùng tương tác/ số người dùng nhìn thấy nội dung.
  • Weight là trọng số giữa các loại hình tương tác có giá trị tốt nhất trong các loại tương tác.
  • Decay là độ trễ của tương tác mới nhất và tương tác gần nhất trước đó.
Để Content giữ chỉ số Edgerank tốt, bạn có thể tham khảo các gợi ý sau:

  • Like/ trả lời Comment của người dùng để họ được Facebook thông báo Admin đã tương tác Comment. Nhiều người dùng sẽ quay vào Page xem, nhờ đó, vòng Edgerank của Fanpage và họ tiếp tục hoạt động.
  • Đăng các nội dung là câu Comment, Content ở dạng câu hỏi. Khi người dùng tham gia trả lời sẽ đẩy Weight và User lên cao.

Dạng Content và thời gian đăng tải phù hợp với đối tượng người dùng


Mỗi Fanpage có đối tượng người xem, Follow khác nhau, dạng Content mà họ thích xem cũng khác nhau. Do đó, tùy vào mục đích của thương hiệu, bạn cần chọn dạng nội dung, cách tăng Like phù hợp. Có như vậy, cộng đồng bạn tạo ra cũng có hành vi riêng đúng theo định hướng của mình.

Ở mỗi Fanpage, thời điểm đăng bài cũng khác biệt tuỳ vào thời điểm có nhiều người Online nhất. Thông thường, Peak Time trên Facebook là 12h trưa và 9h tối. Tuy nhiên, con số này có thể thay đổi tuỳ vào Fanpage bạn tạo cho lĩnh vực nào, đối tượng người dùng là ai. Thời điểm đăng bài tốt nhất, là thời điểm tốt nhất để nội dung được khuếch đại khả năng Viral khi đến Peak Time.
 

Bài mới nhất