Bán hàng Zalo không khó như bạn nghĩ

hanhneee

Member
13 Tháng tư 2023
30
0
6
Trong thế giới kinh doanh ngày nay, việc bán hàng trên các nền tảng trực tuyến đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Mặc dù nhiều người nghĩ rằng việc bán hàng trên Zalo có thể phức tạp và khó khăn, thực tế cho thấy rằng bán hàng trên Zalo không khó như bạn nghĩ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá lý do tại sao việc bán hàng trên Zalo có thể dễ dàng hơn bạn nghĩ và cách thức để làm điều đó.
yOe-oPPKeudNccxzIX1xrbtZxzdWsT-kVbGYiDFxLUo2iBJLKN2KM_a9nTFE7B8IiU7SDGOLdaYkYZjTUAWYsFprfs-2kn05btIDjzfK-7kCYJRISHwT1TAyREyXsKWRGyxkiZoHGAEM3hA9FfQG_vg


Làm thế nào để bán hàng trên Zalo Shop?​

Zalo là ứng dụng nhắn tin của Công ty công nghệ của Việt Nam (VNG). Zalo xuất hiện vào năm 2012, trong quá trình phát triển cho tới nay, Zalo là một trong những ứng dụng mạng xã hội phổ biến được nhiều người dùng sử dụng:
  • Nhắn tin miễn phí, đa dạng hình thức như tin nhắn văn bản, video, hình ảnh, nhãn dán, hình vẽ, biểu tượng cảm xúc,…
  • Gọi điện miễn phí bằng hình thức cuộc gọi thoại, cuộc gọi video.
  • Kết nối với các người dùng khác bằng cách quét người xung quanh, kết bạn qua số điện thoại, gợi ý kết bạn dựa trên vị trí…
  • Chia sẻ trạng thái qua các bài đăng và khoảnh khắc (Tin tồn tại trong 24h).
  • Truyền dữ liệu với dung lượng lớn qua ứng dụng, từ thiết bị này sang thiết bị khác.
  • Chuyển tiền trực tiếp qua Zalo bằng ví ZaloPay.
  • Phần lớn, người dùng Zalo là thật vì họ sẽ phải bắt buộc đăng ký tài khoản Zalo của mình bằng số điện thoại. Mọi người sở hữu ít nhất một số điện thoại và dùng số đó đăng ký tài khoản Zalo để gọi điện, nhắn tin miễn phí. Vì vậy, khi bán hàng trên Zalo, chúng ta sẽ hạn chế được tình trạng “khách ảo”.
  • Bên cạnh đó, việc mở cửa hàng bán trên Zalo hoàn toàn miễn phí. Tương tự mạng xã hội Facebook, ứng dụng Zalo cũng là nơi mọi người đăng các mặt hàng sản phẩm, dịch vụ để bán cho bạn bè Zalo của họ. Khi bán hàng trên Zalo, mọi người có thể thoải mái nhắn tin, gọi điện miễn phí để tư vấn, hỏi đáp nên khả năng chốt đơn hàng thành công cũng khá cao.
Để chuyên nghiệp hơn thì các chủ cửa hàng sẽ tạo Zalo Shop để bán hàng. Sử dụng Zalo Shop vừa dễ dàng, tiện lợi trong việc giới thiệu các sản phẩm tới khách hàng vừa nhanh chóng. Giao diện và tính năng hiện đại, luôn được cải tiến giúp gia tăng hiệu quả bán hàng online. Khách hàng có thể thanh toán qua ZaloPay và hưởng nhiều voucher, chính sách khuyến mãi từ thanh toán ZaloPay.
Zalo OA là trang thông tin chính thức của doanh nghiệp, tổ chức, nhãn hàng, cộng đồng trên Zalo. Các tài khoản chính thức được lập ra với mục đích kết nối, truyền tải thông tin, tương tác và mang lại giá trị tiện ích hơn cho người dùng Zalo. Người dùng cũng có thể tạo tài khoản Official Account (OA) trên Zalo bằng tài khoản cá nhân của mình. Zalo Official Account được chia ra 3 loại tài khoản là:
  • Cửa hàng (Zalo Shop - Service)
  • Nội dung (Media)
  • Dịch vụ khác (Service).

Bán hàng trên Zalo cá nhân​

Bán hàng trên tài khoản zalo cá nhân free, bạn đăng bán sản phẩm/dịch vụ hoàn toàn miễn phí, không giới hạn số lượng bài viết. Bài đăng sẽ xuất hiện trên nhật ký Zalo và có thể đạt tỉ lệ tiếp cận lên đến 100% người bạn đã kết bạn.

Chạy quảng cáo Zalo Ads​

Ngoài 2 cách trên, bạn có thể bán hàng trên Zalo hiệu quả bằng cách chạy quảng cáo Zalo Ads. Thông qua đó, các doanh nghiệp hay chủ cửa hàng có thể chủ động tạo và tối ưu chiến dịch quảng cáo giúp thu về trăm đơn mỗi ngày.
Hiện tại Zalo Ads hỗ trợ 3 hình thức quảng cáo khác nhau như:
  • Quảng cáo trên Zalo Official Account;
  • Quảng cáo website trên Zalo;
  • Quảng cáo sản phẩm trên Zalo.
>>>Xem thêm: Zalo OA là gì? Cách vận dụng Zalo OA để bán hàng hiệu quả

Đăng bài bán hàng trên Zalo vào khung giờ thu hút​

Việc đăng bài bán hàng Zalo vào những khung giờ dưới đây sẽ giúp bạn thu hút được rất nhiều khách hàng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn đăng bán. Sau đây là những khung giờ mà bạn có thể tham khảo:
  • Từ 7:30 – 8:00: Đây là khoảng thời gian mọi người có thói quen check Zalo, Facebook để cập nhật thông tin trước khi làm việc, học tập.
  • Từ 11:00 – 12:00: Thời gian mọi người nghỉ trưa, ăn uống.
  • Từ 13:30 – 14:00: Thời gian sau khi mọi người ngủ trưa dậy.
  • Từ 16:00 – 17:30: Là khoảng thời gian mọi người có xu hướng xem qua một lượt thông tin trước khi về nhà.
  • Từ 21:00 – 22:30: Đây là thời điểm mọi người online nhiều nhất và tương tác hiệu quả nhất.
Để hoạt động bán hàng được hiệu quả hơn, bạn nên đăng 2 bài viết bán hàng mỗi ngày với các mặt hàng mới cập nhật thường xuyên để duy trì lượt tương tác ổn định. Nội dung bài viết cần đa dạng, trau chuốt, không bị lặp lại. Hoặc bạn có thể tham khảo cách đăng bài bán hàng trên zalo của những shop có lượt tương tác nhiều. Hãy thêm những icon minh họa, đầu tư hình ảnh đẹp có gắn logo cho bài viết được thêm sinh động và đưa ra những ưu điểm nổi bật của mặt hàng bạn đang bán.

Xây dựng chiến dịch marketing tiếp cận khách hàng​

Khi kinh doanh trên bất kỳ nền tảng nào cũng cần có những chiến dịch marketing nhất định để tiếp cận khách hàng, gia tăng tỷ lệ chốt đơn,... Điều thuận lợi là ứng dụng Zalo có thể tích hợp nhiều công cụ giúp tối ưu hóa quy trình này. Vì vậy bạn cần tận dụng thật tốt các công cụ, tính năng của Zalo Shop và thực hiện đủ các bước sau để có một chiến dịch marketing hiệu quả:
+ Xác định mục tiêu: Trước tiên, bạn phải xác định rõ mục tiêu của chiến dịch marketing của mình. Đó có thể là tăng lượng người tiếp cận, tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh số bán hàng, hay tăng nhận thức về thương hiệu.
+ Tạo hồ sơ hấp dẫn: Trước khi bắt đầu quảng cáo, hãy đảm bảo rằng hồ sơ của bạn trên Zalo Shop đã được hoàn thiện và hấp dẫn. Bao gồm các thông tin quan trọng về sản phẩm, ảnh chất lượng cao, mô tả chi tiết và các đánh giá tích cực từ khách hàng trước đây.
+ Tạo nội dung hấp dẫn: Hãy tạo ra nội dung quảng cáo hấp dẫn và chất lượng để thu hút sự chú ý của khách hàng. Sử dụng hình ảnh đẹp, tiêu đề hấp dẫn và mô tả sản phẩm hấp dẫn để khuyến khích khách hàng tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn.
+ Tối ưu hóa danh mục sản phẩm: Đảm bảo rằng danh mục sản phẩm của bạn trên Zalo Shop đã được tối ưu hóa tốt. Hãy cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, bao gồm ảnh, mô tả, giá cả và chính sách giao hàng.
+ Chăm sóc khách hàng thường xuyên: Bạn có thể sử dụng một số phần mềm quản lý Zalo như GoSELL để nhanh chóng phản hồi khách hàng. Phần mềm không chỉ giải đáp hầu hết các thắc mắc chung của khách hàng mà còn hỗ trợ gửi thông báo lịch hẹn, chúc mừng sinh nhật, cập nhật thông tin giao hàng,... giúp khách hàng thêm yên tâm và tin tưởng.
+ Đo lường và đánh giá hiệu quả: Cuối cùng, đảm bảo bạn theo dõi và đo lường hiệu quả của chiến dịch marketing trên Zalo Shop. Sử dụng GoSELL để phân tích và thống kê số liệu về lượt tiếp cận, tương tác và doanh số bán hàng. Dựa trên các thông tin này, bạn có thể điều chỉnh và cải thiện chiến dịch marketing để ra doanh số tốt hơn.

Quản lý tin nhắn khách hàng bằng Broadcast Zalo và GoSELL​

Trong quá trình kinh doanh online trên Zalo Shop, bạn cần không ngừng xem xét quy trình và tối ưu phương pháp, cách chăm sóc khách hàng để cải thiện doanh số. Và hai công cụ tốt nhất để các chủ shop/ doanh nghiệp sử dụng là Broadcast Zalo và GoSELL.
Broadcast là một tính năng có sẵn trên Zalo Shop. Nó cho phép người dùng gửi thông báo khuyến mãi, sự kiện, sản phẩm mới,... tới những khách hàng quan tâm. Bạn có thể gửi thông báo dưới dạng bài viết, video, sản phẩm. Ngoài ra, Broadcast còn cho phép chủ shop thiết lập đối tượng nhận thông báo và đặt lịch gửi.
GoSELL là phần mềm quản lý Zalo hàng đầu Việt Nam. Phần mềm này cho phép người dùng truy cập nhiều tài khoản Zalo cùng lúc, quản lý tin nhắn và đơn hàng của nhiều khách hàng khác nhau. Trong đó, GoSELL có thế mạnh hơn hẳn các phần mềm khác nhờ vào chatbot tiếng Việt thông minh. Chatbot này cho phép GoSELL lên kịch bản tư vấn khách hàng, trả lời tin nhắn tự động, gửi thông báo tặng quà, gửi mã coupon,....
Bằng việc kết hợp 2 công cụ trên, bạn có thể tạo được hình ảnh tốt trong mắt khách hàng khi luôn nhanh chóng giải đáp thắc mắc, trả lời tin nhắn. Ngoài ra, bạn còn phân loại được những nhóm đối tượng phù hợp để gửi những thông tin về chương trình, khuyến mãi,... nhằm gia tăng hiệu quả của các chiến dịch.

Tóm lại, bán hàng trên Zalo không khó như bạn nghĩ khi bạn hiểu rõ về nền tảng này và áp dụng các chiến lược phù hợp. Bằng cách tận dụng tính linh hoạt và tiện ích của Zalo, bạn có thể tạo ra một trải nghiệm mua sắm trực tuyến thú vị và thu hút được lượng khách hàng đáng kể. Đừng ngần ngại khám phá và bắt đầu kinh doanh trên Zalo ngay hôm nay, vì thực tế là nó không khó như bạn nghĩ!
 

Bài mới nhất