Kế hoạch kinh doanh văn phòng phẩm cho bạn từ A đến Z

hanhneee

Member
13 Tháng tư 2023
30
0
6
Với sự phát triển không ngừng của công nghệ và thay đổi trong môi trường kinh doanh, tiềm năng của việc kinh doanh văn phòng phẩm là không giới hạn. Từ nhu cầu không ngừng tăng cao của doanh nghiệp và cá nhân, sự phát triển của các sản phẩm và dịch vụ mới, đến khả năng tích hợp công nghệ số trong ngành, kinh doanh văn phòng phẩm hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội và thành công cho các doanh nghiệp trong thời đại mới.

0_SEE3qouaAcyrDtVTxBiNUHoRbfJ-0W-gcIvU-VpftxsnYOYWqktfI3qOJbXcZ1gkEb9IozKnKt02Y0jZEhTwnD5CHZ2yImvpxJU-kEef94sUxPqge9jI00i4Z-yuLSAH_BxEAEcjbUae6mnQY2-tM

Lên ý tưởng mô hình cửa hàng văn phòng phẩm​

Lên ý tưởng cho cửa hàng văn phòng phẩm của bạn rõ ràng là yếu tố tiên quyết, quyết định đến định hướng kinh doanh, nguồn vốn hay nguồn nhập hàng.
Vì vậy, hãy chắc chắn là bạn đã có một định hướng rõ ràng về mô hình kinh doanh, nguồn vốn phù hợp, đối tượng hướng đến để có thể bắt đầu việc lên kế hoạch kinh doanh thật chi tiết, rõ ràng và hiệu quả nhất.
Hãy bắt đầu với một ý tưởng về mô hình cửa hàng văn phòng phẩm mà bạn muốn và theo đuổi sau này. Đó có thể là một hiệu sách nhỏ, kết hợp bán văn phòng phẩm cần thiết cho học sinh và người làm văn phòng. Hay đó có thể là một tổ hợp văn phòng phẩm kết hợp hàng tiêu dùng thiết yếu. Hoặc "mạo hiểm" hơn một chút là mô hình kết hợp văn phòng phẩm, hàng tiêu dùng và khu giải trí nhằm thu hút khách và mang lại doanh thu tốt hơn cho việc mở cửa hàng văn phòng phẩm của bạn.

Lên kế hoạch mở cửa hàng văn phòng phẩm​

Kế hoạch luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu để bạn có thể bắt đầu mở cửa hàng văn phòng phẩm và duy trì hoạt động kinh doanh của mình một cách hiệu quả nhất, giảm thiểu tối đa các rủi ro trong quá trình kinh doanh. Hãy cố gắng bắt đầu với một kế hoạch càng chi tiết càng tốt, vạch rõ những yếu tố quan trọng nhất để bắt đầu kinh doanh thuận lợi:
  • Nghiên cứu thị trường
  • Lựa chọn địa điểm
  • Nguồn vốn mở văn phòng phẩm
  • Tìm kiếm, lựa chọn nguồn hàng
  • Xây dựng chính sách giá
  • Quản lý cửa hàng
  • Tiếp thị

Tìm kiếm và lựa chọn địa điểm​

Nghiên cứu kỹ về địa điểm kinh doanh. Cố gắng chọn những địa điểm dễ tìm dễ thấy (cân nhắc kỹ với khả năng tài chính). Nằm gần trường học, siêu thị, trung tâm thương mại, công ty… là tốt nhất. Địa điểm bán hàng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của cửa hàng.
Tuy nhiên, mở văn phòng phẩm nhỏ, bạn không có nhiều tiền đầu tư cho tất cả các hạng mục như: giá kệ, tiền thuê địa điểm. Ngay cả nhập nguồn hàng đôi khi cũng không được nhiều như ý muốn.
Mách nhỏ với những bạn muốn mở cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ để kinh doanh là hãy chọn những nhà đầu ngõ, đầu phố, gần các trường học (tiểu học, trung học, đại học,...). Đó là địa điểm tuyệt vời để mở cửa hàng sách văn phòng phẩm nhỏ nhé.
Đặc biệt, nếu bạn là một mô hình kinh doanh văn phòng phẩm bán buôn mà khách hàng chính là các cơ quan, trường học thay vì khách lẻ thì vị trí mặt tiền đẹp dường như là vấn đề không cần quan tâm quá nhiều. Bởi bạn chỉ cần kho hàng và một văn phòng giao dịch để gặp gỡ các khách hàng của mình và hoàn toàn có thể liên hệ qua các kênh trực tuyến.
Vì vậy vị trí mặt bằng không cần đẹp để giảm bớt chi phí, chỉ cần diện tích mặt bằng rộng vì hàng văn phòng phẩm rất nhiều và cồng kềnh. Cụ thể như: sổ sách, giấy photo, giấy in, bìa, file hồ sơ, kệ nhựa văn phòng, đồ nhu yếu phẩm,... với diện tích khoảng 70 - 100m2.

Chuẩn bị vốn, chi phí​

Mở văn phòng phẩm cần bao nhiêu vốn? Vốn đầu tư ban đầu khi mở cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ từ 70 - 100 triệu dùng cho mô hình cửa hàng 20m2 – 40m2, dùng cho các khoản chi như GoSELL gợi ý sau:
  • Thuê mặt bằng
  • Sửa chữa, trang trí cửa hàng
  • Trang bị bàn ghế, tủ kệ
  • Các thiết bị, công cụ, dụng cụ
  • Nhập hàng
  • Chi phí quản lý cửa hàng
  • .....
Tùy vào mô hình kinh doanh, quy mô cửa hàng, nguồn vốn bạn cần bỏ ra là khác nhau. Ở thời gian đầu khi mở cửa hàng sách văn phòng phẩm, người kinh doanh có thể quan tâm nhiều hơn đến các chi phí cố định như thuê mặt bằng, nhập hàng hay các dụng cụ phục vụ việc bán hàng.
Với một số lượng vốn không quá lớn như trên, bạn đã có thể mở cửa hàng văn phòng nhỏ rồi đấy. Nhớ có cả vốn dự phòng cho ít nhất 3 tháng đầu kinh doanh. Nếu còn không gian có thể kết hợp với các dịch vụ đi cùng khác.

Tìm nguồn hàng văn phòng phẩm​

Để tìm kiếm một nguồn hàng phù hợp, hãy cố gắng trả lời cho câu hỏi: "Mở cửa hàng văn phòng phẩm cần những gì?" và bắt đầu lên danh sách văn phòng phẩm cần mua để có thể lựa chọn nguồn hàng tốt nhất.
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu nổi tiếng và hàng hóa được ưa chuộng trên thị trường như: Máy tính Casio, Đông A, Văn phòng phẩm GSTAR, bút viết UNI, văn phòng phẩm Deli, tập vở Tương Lai (Future Book), tập vở Hải Tiến,… Bút Thiên Long, file bìa hồ sơ Flexoffice của tập đoàn Thiên Long.
Hãy yên tâm vì đội ngũ nhân viên thị trường của các hãng lớn luôn sẵn sàng phục vụ cửa hàng đại lý của họ. Ngoài ra, giới trẻ còn ưu chuộng những đồ dùng sách, vở,... đẹp và dễ thương. Bạn có thể tìm nguồn hàng này trên Hàng Mã hoặc văn phòng phẩm Hàn Quốc.
Cùng với đó, chủ kinh doanh có thể tham khảo các nguồn hàng văn phòng phẩm từ các thương hiệu lớn để đảm bảo chất lượng sản phẩm cùng các chính sách nhập hàng giá sỉ, giúp giảm thiểu tối đa chi phí nhập hàng. Tùy vào mô hình kinh doanh, bạn có thể lựa chọn các địa chỉ nhập hàng phù hợp. Đặc biệt với một số cửa hàng văn phòng phẩm kết hợp quà tặng, phụ kiện, chủ kinh doanh có thể mua văn phòng phẩm online hoặc mua trực tiếp tại cửa hàng phụ kiện khác với giá sỉ.
>>Xem thêm: Thị trường sỉ là gì? Các lưu ý để tìm nguồn hàng sỉ giá rẻ và uy tín

Trang trí cửa hàng​

Nếu là cửa hàng bán văn phòng phẩm nhỏ lẻ thì cách bài trí sản phẩm sẽ rất cần thiết và quan trọng. Bạn cần thiết kế tủ kệ phù hợp để trưng bày, đảm bảo mục tiêu dễ tìm, dễ thấy, dễ lấy, dễ mua.
Đối với việc mở văn phòng phẩm nhỏ, cách bố trí cửa hàng văn phòng phẩm có thể bắt đầu với 2 giá chạy dài bên cạnh tường nhà, một giá ở đằng sau, và một giá ở giữa nhà, tùy diện tích, bạn có thể để thành nhiều giá nhưng mỗi giá các bạn lên để tầm 1.5m- 2m để tiện cho việc di chuyển hay thay đổi sau này.
Tủ kính đựng văn phòng phẩm có thể để ở giữa nhà hoặc trước cửa. Hãy tận dụng không gian bài trí giúp khách hàng cảm thấy thoải mái mà vẫn đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm sản phẩm.
Kinh doanh văn phòng phẩm đang tiếp tục khai phá và tận dụng tiềm năng không giới hạn trong thế giới số hóa và công nghệ thông tin. Từ việc trở thành đối tác đáng tin cậy cho doanh nghiệp và cá nhân, đến việc sáng tạo và tiến về tương lai với các sản phẩm và dịch vụ thông minh, văn phòng phẩm hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội và thành công cho các doanh nghiệp. Hãy cùng hướng đến tương lai và khám phá tiềm năng và thành công trong kinh doanh văn phòng phẩm.
 

Bài mới nhất