Mở cửa hàng trái cây nhập khẩu cần chuẩn bị bao nhiêu vốn?

hanhneee

Member
13 Tháng tư 2023
30
0
6
Sự đa dạng về loại hình và hương vị đã biến trái cây nhập khẩu trở thành một thương hiệu thực phẩm quốc tế được người tiêu dùng yêu thích. Nhưng điều gì đã làm nên sức hút và tiềm năng của ngành kinh doanh này? Hãy cùng nhau tìm hiểu về những lợi ích kinh doanh và tiềm năng phát triển không ngừng của trái cây nhập khẩu trong bài viết này.

rUknw_BIzqkXNWNke5MZVXkkLW51o-66cweVtHFIAzy7511boTqoB3fOhgDijVBHh7nyzUmykFpvRh62St48pxp6bqwvhLTRBUQ8smPzzNM7kjMzSdzUTDbJPKKsoErXkn_SL4fkWGf6EF6347gEf8I


Kinh doanh trái cây nhập khẩu cần bao nhiêu vốn?​

Vốn là yếu tố đầu tiên bạn cần đảm bảo để mở cửa hàng trái cây nhập khẩu và duy trì cửa hàng. Theo 1 chủ shop hoa quả nhập khẩu tại Hà Nội, số vốn ban đầu bạn nên có trong tay ít nhất khoảng 50 - 70 triệu đồng. Số vốn đầu tư này bao gồm tiền nhập hàng, trang trí, quầy kệ, tủ mát, hệ thống làm mát, biển hiệu… và một chút tiền để dư ra làm chi phí dự phòng.
Ngoài ra, nếu thuê cửa hàng, nhân viên bạn cũng mất thêm mỗi tháng chút đỉnh. Mọi chi phí bạn cần phải tính toán hết để định lượng vốn phù hợp với quy mô của cửa hàng.
>>>Xem thêm: Top 5 phần mềm bán hàng phù hợp với cửa hàng trái cây

Nghiên cứu thị trường mở cửa hàng trái cây nhập khẩu​

Nếu bạn đang có chút vốn khởi nghiệp cùng với niềm đam mê với kinh doanh hoa quả nhập khẩu thì việc tìm hiểu, nghiên cứu thị trường trước khi bắt tay vào bán trái cây nhập khẩu là bước rất quan trọng.
Bạn phải nghiên cứu những điều gì? Đó là nghiên cứu về nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, ít nhất là tại quanh khu vực bạn dự định mở cửa hàng trái cây nhập khẩu. Xem họ có nhiều nhu cầu về sử dụng trái cây nhập khẩu hay không, mối quan tâm vệ sự an toàn vệ sinh thực phẩm ra sao…
Việc nghiên cứu này cần được thực hiện thủ công bằng cách hỏi han hoặc đại trà hơn thì làm phiếu khảo sát. Bạn cũng nên xin thêm đánh giá về chất lượng hoa quả nhập khẩu hoặc nội địa hiện tại như thế nào, loại nào họ ưa chuộng nhất để phân bổ nguồn vốn nhập hàng phù hợp, tránh sau này bị tồn đọng hàng.

Nghiên cứu thị trường để mở cửa hàng trái cây nhập khẩu​

Đồng thời, bạn cũng cần tìm hiểu các shop bán trái cây nhập khẩu quanh khu vực của mình xem họ thường nhập loại hoa quả nào, giá bán ra sao, phục vụ khách hàng như thế nào… yếu tố tạo nên sự khác biệt cũng như điểm yếu của họ để mình có bước đi tạo lợi thế vững chắc hơn.
GoSELL xin nhấn mạnh lại 1 điều rằng, bước nghiên cứu thị trường luôn quan trọng khi bạn muốn bán trái cây nhập khẩu hay là kinh doanh bất cứ ngành nghề nào. Bạn càng hạn chế về vốn thì càng phải thực hiện bước này một cách chỉn chu và nghiêm túc.
Đồng thời với bước này, bạn nên dành thời gian học cách bảo quản cũng như tìm hiểu thông tin, công dụng của từng loại hoa quả nhập khẩu để xây dựng cho mình những kiến thức đủ đầy để tư vấn cho khách hàng.

Tìm nguồn hàng hoa quả nhập khẩu chất lượng ở đâu?​

"Nguồn trái cây nhập khẩu nào đáng tin cậy hay tìm nguồn hàng hoa quả nhập ở đâu tốt nhất?" chắc chắn là thắc mắc không của riêng chủ kinh doanh nào. Tại Việt Nam, có không ít các doanh nghiệp chuyên hoa quả nhập khẩu có hệ thống các cửa hàng trên cả nước, có thể kể đến như Klever fruit, Hưng Phát (Hà Nội) hay Tú Phượng, Bình Thuận (TP.HCM)…
Sau những đại lý cấp 1 này, bạn có thể lựa chọn những đại lý cấp 2, cấp 3 nhưng giá đắt hơn là chuyện đương nhiên. Trước khi lựa chọn hợp tác lâu dài, bạn cần khảo giá các nơi cùng ý kiến phản hồi của các khách hàng khác để có được nguồn cung cấp trái cây nhập khẩu chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh.
Tại khu chợ Long Biên, các chợ đầu mối cũng có các cửa hàng, gian chợ chuyên bán hoa quả nhập khẩu. Bạn nên đến trực tiếp để khảo giá và xem chất lượng. Trước tiên, bạn cần luôn luôn phải cảnh giác với các nguồn hàng hoa quả nhập khẩu, tránh nhập phải hoa quả Trung Quốc, kém chất lượng.

Trang trí, trưng bày cửa hàng hoa quả nhập khẩu​

Đối với 1 cửa hàng hoa quả tươi nói chung và shop bán trái cây nhập khẩu nói riêng, việc trang trí, bày biện rất cần sự thoải mái, gần gũi và tràn ngập thiên nhiên, mang lại cho khách hàng cảm giác tin tưởng. Hàng hóa chủ yếu sẽ được bảo quản trong tủ mát, vì thế một cửa hàng cần có khoảng 2-3 tủ mát loại 3 cánh. Trong trường hợp thời điểm bán chạy như dịp Lễ, Tết, hoa quả có thể đóng khay bày ra ngoài kệ để khách hàng tới mua tiện hơn.
Tuy nhiên, nếu để ra ngoài tủ mát, bạn cần đảm bảo điều kiện nhiệt độ, độ ẩm phải luôn thích hợp để bảo quản. Đồng thời, trong quá trình bán phải thường xuyên kiểm tra chất lượng hoa quả trong tủ, ngoài kệ để kịp thời xử lý nếu có quả bị hư. Tránh tình trạng bán hoa quả đã hư cho khách.
Nếu bạn có điều kiện thì có thể thuê 1 đơn vị thiết kế nội thất cửa shop bán trái cây nhập khẩu chuyên nghiệp để mang lại không gian đẹp và chuyên nghiệp nhất cho cửa hàng của mình.

Sự đa dạng và chất lượng cao của trái cây nhập khẩu đã mở ra một cánh cửa phát triển đáng giá cho những người kinh doanh trong lĩnh vực này. Với khả năng tăng cường xuất khẩu và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, ngành kinh doanh trái cây nhập khẩu hứa hẹn sẽ tiếp tục đem lại những cơ hội và lợi ích kinh doanh bất tận cho các doanh nghiệp.
 

Bài mới nhất