Nổ đơn không ngừng với 4 cách bán hàng trên Zalo đơn giản

Tien Hoang

New member
29 Tháng tám 2023
22
0
1
Mạng xã hội ngày càng trở thành một nền tảng quan trọng cho kinh doanh và tiếp thị. Trong số những nền tảng này, Zalo đã nổi lên như một nền tảng mạng xã hội và truyền thông phổ biến tại Việt Nam.

Với hơn 70 triệu người dùng và tích hợp các tính năng mua sắm trực tuyến, Zalo đang trở thành một cơ hội tốt để bán hàng và xây dựng thương hiệu của bạn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách bán hàng trên Zalo như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé!

Zalo có tính năng gì nổi bật?

Zalo là một ứng dụng liên lạc và trò chuyện được phát triển bởi công ty VNG Corporation ở Việt Nam vào năm 2012. Cho đến nay, Zalo đã trở thành một trong những ứng dụng nhắn tin vô cùng phổ biến. Với GoSELL, bạn có thể:

  • Gửi tin nhắn văn bản: Zalo cho phép bạn gửi tin nhắn văn bản cho bạn bè, gia đình và tạo các cuộc trò chuyện riêng tư hoặc nhóm.
  • Kết nối người dùng: Bạn có thể kết bạn với khách hàng thông qua số điện thoại, username, ID người dùng, gợi ý kết bạn dựa trên vị trí…
  • Gọi thoại và video miễn phí: Ứng dụng này cung cấp tính năng cuộc gọi thoại và video miễn phí giúp bạn liên lạc trực tiếp với người khác.
  • Chia sẻ hình ảnh/video: Zalo cho phép bạn dễ dàng chia sẻ hình ảnh, khoảnh khắc, bài đăng và video với bạn bè thông qua cuộc trò chuyện hoặc trên trang Zalo.
  • Sticker/hình động: Zalo có một bộ sưu tập lớn các sticker, hình động để bạn có thể sử dụng trong cuộc trò chuyện, giúp thể hiện tình cảm và cảm xúc của bạn.
  • Bảo mật & riêng tư: Zalo chú trọng đến bảo mật, quyền riêng tư của người dùng và cung cấp các tính năng như: Mã hóa dữ liệu, xác minh hai bước, quản lý quyền riêng tư.
  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng: Ứng dụng có giao diện trực quan và dễ sử dụng, cho phép người dùng trải nghiệm thoải mái.

Đặc biệt

  • ZaloPay: ZaloPay là một dịch vụ thanh toán trực tuyến tích hợp trong ứng dụng Zalo, cho phép người dùng thực hiện các giao dịch thanh toán, chuyển tiền và thanh toán hóa đơn.
  • Zalo Official Account: Doanh nghiệp có thể sử dụng tính năng Zalo Official Account để tạo trang chính thức và tương tác với khách hàng thông qua Zalo.
  • Zalo Blog: Đây là nơi bạn có thể viết và chia sẻ các bài viết, hình ảnh và video cá nhân trên nền tảng Zalo.

Tại sao nên bán hàng trên Zalo?

Như đã nói, Zalo là thị trường tiềm năng rộng lớn với hơn 70 triệu người dùng Việt Nam. Nếu bạn biết cách tận dụng, khai thác trên Zalo thì ứng dụng này sẽ mang lại nguồn thu khá lớn. Dưới đây là những lý do mà nhiều người và doanh nghiệp lựa chọn bán hàng trên Zalo:

Thị trường rộng lớn

Zalo có một lượng lớn người dùng tại Việt Nam và một số quốc gia khác. Điều này tạo ra một cơ hội lớn để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

1711449374482.png

Tích hợp thanh toán

ZaloPay là một phần của ứng dụng Zalo, cho phép người dùng thực hiện các giao dịch thanh toán trực tuyến dễ dàng. Điều này làm cho việc mua sắm trên Zalo thuận tiện cho cả người bán và người mua.

Tương tác trực tiếp với khách hàng

Zalo cho phép bạn tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua cuộc trò chuyện, cho phép trả lời các câu hỏi, cung cấp hỗ trợ và xử lý đơn hàng một cách nhanh chóng.

Quảng cáo và tiếp thị

Bạn có thể sử dụng các tính năng quảng cáo và tiếp thị trên Zalo để tạo sự nhận diện thương hiệu và tăng sự nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Chia sẻ thông tin dễ dàng

Bạn có thể chia sẻ hình ảnh, video, thông tin sản phẩm và chương trình khuyến mãi trên Zalo một cách dễ dàng, giúp tiếp cận được nhiều người hơn.

Tính cá nhân hóa

Bạn có thể tùy chỉnh trang cửa hàng Zalo của mình để phản ánh thương hiệu và phong cách của bạn.

Chi phí thấp

So với việc mở cửa hàng truyền thống, việc bán hàng trên Zalo có thể tiết kiệm chi phí về mặt thuê mặt bằng và quản lý.

Dễ dàng tạo trang bán hàng

Bạn có thể tạo Zalo page dễ dàng, nhanh chóng để giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ tới khách hàng. Zalo page có giao diện và tính năng ngày càng cải tiến giúp gia tăng hiệu quả bán hàng online.

Bán hàng trên Zalo Shop

Bán hàng trên Zalo Shop là một cách phổ biến để kinh doanh trực tuyến trên nền tảng Zalo. Dưới đây là hướng dẫn cơ bản về cách bán hàng trên Zalo Shop:

Tạo tài khoản Zalo Shop và xác minh tài khoản

Để bắt đầu, bạn cần tạo một tài khoản Zalo Shop. Điều này đòi hỏi bạn phải có một tài khoản Zalo cá nhân đã được xác minh. Sau khi tạo tài khoản Zalo Shop, bạn cần xác minh danh tính của bạn. Quy trình xác minh có thể yêu cầu bạn cung cấp các tài liệu và thông tin liên quan.

Tạo trang cửa hàng, thêm sản phẩm

Sau khi tài khoản của bạn đã được xác minh, bạn có thể bắt đầu tạo trang cửa hàng Zalo Shop. Điều này bao gồm việc cung cấp thông tin cơ bản về cửa hàng của bạn, chẳng hạn như tên cửa hàng, logo, mô tả, và thông tin liên hệ. Tiếp theo, thêm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn vào cửa hàng Zalo Shop. Hãy đảm bảo rằng mỗi sản phẩm có hình ảnh chất lượng cao, mô tả chi tiết và giá cả.

Chia sẻ sản phẩm/quảng cáo thu hút

Hãy chia sẻ sản phẩm trên trang cá nhân của bạn và trong các nhóm chia sẻ sản phẩm của Zalo sau khi tạo Zalo Shop. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng quảng cáo trả tiền trên Zalo để tăng sự nhận diện thương hiệu và tiếp cận nhiều người hơn.

1711449443017.png

Chăm sóc khách hàng

Trong quá trình bán hàng, hãy tạo nên một dịch vụ hỗ trợ khách hàng tuyệt vời, tương tác với khách hàng thường xuyên, trả lời các câu hỏi của họ một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp. Đặc biệt, cần xây dựng danh sách khách hàng để gửi thông tin, khuyến mãi và duy trì sự tương tác với khách hàng trên Zalo Shop. Điều này giúp gia tăng doanh số bán hàng, đồng thời, tạo lợi ích dài hạn cho sự phát triển và thịnh vượng của doanh nghiệp của bạn.

Thanh toán và giao hàng

Sử dụng tích hợp thanh toán ZaloPay hoặc các phương thức thanh toán khác để thu tiền từ khách hàng. Tổ chức quá trình giao hàng và đảm bảo sản phẩm được giao đúng hẹn.

Tạo uy tín, theo dõi và đánh giá hiệu suất

Thực hiện kinh doanh một cách minh bạch và đáng tin cậy để xây dựng uy tín trong cộng đồng. Sử dụng các công cụ phân tích của Zalo Shop để theo dõi hiệu suất cửa hàng và sản phẩm của bạn. Điều chỉnh chiến lược kinh doanh dựa trên dữ liệu phân tích.
 

Bài mới nhất